Summary
View original tweet →Tăng Tốc Quy Trình Thiết Kế: Sức Mạnh Của Việc Kết Hợp Linear và Figma
Trong thế giới thiết kế nhanh như chớp hiện nay, hiệu quả và teamwork là hai thứ không thể thiếu. Một thread trên Twitter của Jayneil Dalal vừa hé lộ cách các team thiết kế xịn sò, đặc biệt là ở Hex, đang tận dụng sự kết hợp giữa Linear và Figma để tối ưu quy trình làm việc và tăng năng suất. Nghe đã thấy xịn rồi đúng không?
Ngay từ tweet đầu tiên, Jayneil đã chỉ ra cách các designer ở Hex dùng Linear để theo dõi lỗi thiết kế (design bugs) và cải thiện UI/UX. Cách làm này giúp họ tận dụng thời gian rảnh rỗi để xử lý những thứ nhỏ nhặt mà thường bị bỏ qua trong guồng quay công việc. Tweet này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ cho quy trình làm việc trơn tru, nơi mà team thiết kế và kỹ thuật có thể phối hợp mà không cần phải nhảy qua nhảy lại giữa các công cụ. Đúng là trong thời đại thiết kế hiện nay, teamwork là chìa khóa để thành công. 

Đi kèm với tweet là một video siêu xịn, trong đó Ben Kolde demo cách dùng plugin Linear trong Figma. Video này đúng kiểu "cầm tay chỉ việc" cho các designer muốn hiểu cách liên kết các task trong Linear trực tiếp vào thiết kế Figma của mình. Nhờ vậy, teamwork mượt mà hơn, giảm bớt mấy pha "lệch sóng" trong quy trình thiết kế.
Ở tweet thứ hai, Dalal mời mọi người xem full buổi phỏng vấn, nơi mà các designer từ nhiều công ty, bao gồm cả Hex, chia sẻ thêm nhiều insight hay ho. Đây là một phần của series 'Sneak Peek', kiểu như "hậu trường" của các team thiết kế hàng đầu khi họ dùng Figma trong dự án. Series này có sự góp mặt của 17 designer từ các công ty nổi tiếng, đúng kiểu "bách khoa toàn thư" về best practices và cách tiếp cận sáng tạo trong thiết kế.
Sự kết hợp giữa Linear và Figma không chỉ là việc "kết nối task" đâu nha, mà nó còn là một bước tiến lớn hướng tới quy trình thiết kế dựa trên dữ liệu. Hex, với vai trò là một workspace AI-powered siêu xịn, giúp các team thiết kế khám phá dữ liệu qua các truy vấn nhanh và phân tích sâu. Điều này cực kỳ quan trọng cho các team muốn đưa ra quyết định thiết kế dựa trên dữ liệu thực tế, từ đó tạo ra những sản phẩm hiệu quả và "hợp gu" người dùng hơn.
Ngoài ra, bài viết cũng nói về những thách thức mà các team thiết kế gặp phải với các công cụ theo dõi lỗi. Linear thì mạnh về quản lý task, nhưng một số team lại thấy việc tổ chức lỗi (bugs) đôi khi làm giảm năng suất. Nghe cũng hợp lý, vì nhiều designer thích những hệ thống đơn giản, ưu tiên hoàn thành task ngay lập tức hơn là mấy thứ phức tạp. Đơn giản mà hiệu quả, đúng kiểu "chất như nước cất"!
Bài viết cũng nhắc đến khái niệm "phần mềm có chính kiến" (opinionated software design), mà Linear là một ví dụ điển hình. Bằng cách cung cấp một quy trình mặc định, hiệu quả, Linear giúp các team tránh được "mớ hỗn độn" khi mở rộng quy mô. Cách tiếp cận này không chỉ giảm bớt thời gian làm quen cho người mới mà còn giúp quy trình thiết kế mượt mà, đồng bộ hơn. Quá hợp lý cho các team muốn tăng tốc độ làm việc!
Tóm lại, sự kết hợp giữa Linear và Figma đúng là một bước tiến lớn trong quy trình thiết kế, giúp các team làm việc hiệu quả và phối hợp ăn ý hơn. Như Jayneil Dalal đã chia sẻ trong thread, những ứng dụng thực tế của sự kết hợp này, cùng với insight từ các chuyên gia trong ngành, chính là "kim chỉ nam" cho các team thiết kế muốn tận dụng công nghệ để đạt kết quả tốt hơn. Với sự phát triển không ngừng của các công cụ và phương pháp thiết kế, tương lai của ngành này chắc chắn sẽ còn nhiều điều thú vị. Đúng là thời đại vàng cho dân thiết kế mà!